วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

How do I Live?

ผมเป็นคนๆนึงที่ตั้งแต่มีชีวิตวัยเด็ก ผมเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงมากมาย  แล้ววันนึงสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตผมคือเกมส์  Ragnarok Online ครับ  มันเปลี่ยนโลกใบเล็กที่ตั้งใจอยู่กับการเรียนไปวันๆ ของผม ให้ได้พบเพื่อนกลุ่มนึงที่เป็นเพื่อนใหม่ และประกอบกับผมยอมอุทิศเวลาให้กับมัน ดังนั้น เรื่องราวต่างๆ จึงเกิดขึ้น . . .
Ragnarok Online

ผมยังจดจำวันแรกที่ผมใช้บริการ @cash ของ Asiasoft ผมยังจำได้ คลิกแรกที่ผมกดเข้าเกมส์  มันเป็นอะไรที่ผมไม่เคยมาก่อน เมื่อผมอยู่มัธยม สิ่งเดียวที่ผมเคยยึดติดคือ  การเล่น YuGi Card  มันเป็นอนาคตที่ผมอยากจะใช้เวลากับมันมาก  แต่เมื่อผมได้เล่นเกมนี้  ทุกๆ อย่างก็เปลี่ยนไป หลายๆอย่างในเกมนี้สอนให้รู้ว่า  เพื่อนในโลกออนไลน์เป็นอย่างไร และอีกหลายๆ อย่างที่ผมอยากจะพรรณนาถึง . . .

แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือผมไม่ได้อยู่ที่เกมส์นี้ถาวร  มันไม่สามารถทำได้  เพราะอะไร? --  เพราะผมเป็นคนที่รู้เท่าไม่ทันคน  ผมเป็นคนที่ไม่สามารถ Control คนอื่นได้  จาก Player ที่เป็นลูกกิลด์ของคนอื่น  ตั้งใจทำสุดชีวิต   แต่ผมไม่ชอบที่จะรับคำสั่งใครมากนัก  จนวันที่ได้เป็นหัวหน้ากิลด์  มันบ่งบอกว่าผมบริหารกิลด์ไม่ได้   ความล้มเหลวเกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่นานนัก  ทุกวันนี้ผมยังคิดไม่ออกว่า  ควรจะทำอย่างไร  ถึงจะสามารถเข้าถึงคนจำนวนเยอะๆ ได้  เมื่อถึงมหาวิทยาลัย  ผมเป็นสันทนาการ  เพื่อที่จะได้เป็นคนที่เค้ารู้จักกันเยอะๆ  เพื่อที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานต่อไป  แต่ผมรู้สึกว่าผมพลาด  พลาดบางอย่างไป  นั่นคือการเห็นแก่ตัวของผม  ผมคิดว่าบางอย่างที่เราไม่ควรทำ  เราก็ไม่ต้องทำ  นั่นเป็นเรื่องที่ผิดถนัด  ตอนนี้ผมเริ่มเข้าใจแล้วว่า  แม้แต่คนที่เรารู้จัก เราก็ไม่ได้รู้จักเค้าจริง ๆ เพราะใคร . . .  

เพราะตัวเราเอง  หลายๆ อย่างมันเลยไม่สามารถเป็นไปตามที่เราต้องการได้  ...  พอเถอะ  อย่าใช้ชีวิตแบบนี้อีกเลย   

ผมบอกกับตัวเอง . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น