วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

First Chapter on My Blog after 20th Years Old !!

สวัสดีทุกคน คำถามแรกที่ผมตั้งไว้ให้ตัวเองคือ "ทำไมต้องเล่น Web Blog?"  นั่นสิ ทำไมล่ะ? ไม่ใช้ Note ใน Facebook หรอ? หรือทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้ล่ะมีไหม  -- คำตอบคือ มีครับ แต่ทว่า แรงบันดาลใจมันมาจากพี่ Mark ของเรานั่นเอง (ไม่ใช่ Mark Thailand นะครับ คนนั้นไม่ได้ช่วยเรื่องแรงบันดาลใจอะไรกะผมเลยแม้แต่ใส้ติ่ง-ขออ้างอิงกันเลยทีเดียว) Mark ที่ว่าคือ พี่มาร์ค สากกระเบือ (Mark Zuckerburg) ที่รู้จักกันดีในนามของ CEO - Facebook.com (with his roommate?) ในหนัง The Social Network เขาทำให้ผมประทับใจมั่กๆ และส่วนหนึ่งในหนังของ Mark ก็คือ Web Blog ของเขา ที่เรียกได้ว่าก่อเรื่องไว้เยอะเลยทีเดียว แล้วพอลองหันมาดูรอบๆ ตัวเรา อ๊ะ! เขามี Web Blog กันเยอะและ ผมก็เลยอยากทำบ้างอ่ะคับ -- "อ้าว ..เห็นช้างขี้ ขี้ตามช้าง? ทำ Blog ก็กาก อย่าเลย เลิกเล่น Blog เหอะ"  แรงอ่ะครับ แต่ผมจะพยายามต่อไป เพราะผมเป็นคนที่ชอบเก็บครับ อดีตดูดเดิดอะไรเนี่ยผมจำหมด (แต่เรื่องเรียนไม่ค่อยจะจำ) ผมอยากจะเอาลง Blog ให้หมดเลย คงมีส่วนที่มีคนอื่นสนใจเหมือนกัน หรือแค่ความคิดในช่วงสำคัญๆ ของชีวิตเท่านั้นแหละครับ จุดประสงค์ของผมคือ -- ไอ้การใช้ Google Calandar, บันทึกรายรับ-รายจ่าย, บันทึก Notepad ที่เต็ม Computer ของผมไปหมดเนี่ย มันยังไม่ใช่อ่ะครับ มันขาดตอน ผมเลยเพิ่มการทำ Blog ขึ้นมาเพื่อเป็นอีกช่องทางที่ผมจะสามารถ ลงไม้ลงมืออ่าครับ -- สมองจำ ตาขยิบ ปากขยับ แค่นั้นไม่ไหวแล้ว มันขี้เกียจจริง ๆ ในเมื่อ code ที่มันต้องพิมพ์เร็วๆ ยังพิมพ์ไม่ออก ขอระบายด้วยการเขียน Blog ไปก่อนละกันนะฮ๊าฟฟฟฟว์ (ยืมภาษาหน่อยนะพี่ จู วิน ยอนนน *-*) -- และสุดท้าย ตอนนี้อายุ 20 แล้ว มีแววว่าจะตกงานถ้ายังไม่เริ่มทำห่าอะไรซักที ดีนะที่ได้ดู
The Social Network
The Social Network มันทำให้อยากขยับไม้ขยับมือมาทำอะไรให้มันมีสาระบ้าง แล้วคอยดูละกัน 555+ (ดูมานานแล้ว เด่วก็เล่นเกม อ่านการ์ตูน นอน ๆๆ ๆ ๆๆ ๆ ๆ ๆ ๆๆๆ ๆๆ ๆ ๆ) ก่อนอื่นก็ต้องขยันแต่ง Blog ให้ดีกว่านี้ เด่วขอลองไปดู Blog ของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ  อีกหลายคนก่อนนะ ของพวกเขาทำเจ๋งกันเจงๆ เลย ขอดูหน่อยน้าฮ๊าฟฟฟฟว์ *0* -- ท้ายสุดจริง ๆ ขอขอบคุณ Blog Free ดีๆ แบบนี้ ด้วยนะฮ๊าฟฟฟฟว์




credits : http://pastoral-symphony.blogspot.com/2010/11/social-network-how-to-facebook.html

7 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อไรจะมีธีมของตัวเองวะ แบบนี้มันยังไม่ใช่ว่ะ เอาวะ เด่วคิดก่อนธีมไหนที่ใช่กรู

    ตอบลบ
  2. ไอคอนด้วย เปลี่ยนๆๆๆๆ font ด้วยๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. ฮึ้ยพรุ่งนี้วาเลนไทน์ว่ะ ต้องลงอะไรซักหน่อยแล้ว 55+

    ตอบลบ
  4. กุเพิ่งเริ่มอ่ะ เอาไว้แก้ตัวขี้เกียจ เพราะทำแล้วสนุกดี หาที่ระบาย

    ตอบลบ
  5. ธีม Digimon สดใสไปหน่อยแต่ร้อนแรงดี เด่นดีด้วยแฮะ

    ตอบลบ
  6. เว้นวรรคสวยๆ กว่านี้หน่อยแสส

    ตอบลบ