วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

การแก้เกม . . . ชีวิตจริง

ตั้งแต่อยู่มัธยม   ผมก็ได้คิดอะไรมากขึ้น  จนได้รู้จักกับคำว่า  "เกมชีวิตจริง"  ขีวิตจริงมันเป็นเกมครับ  เกมที่เราต้องวางหมากชีวิตของตัวเอง  ให้เดินไปในทางที่จะสามารถไปถึงจุดหมาย  แต่ว่าจุดหมายคืออะไรอ่ะ ใช่ครับ  จุดหมายของผมมันเปลี่ยนไป  หลายสิ่งที่ผมสนใจตอนนี้รู้แล้วว่า  คน ๆ เดียวไม่สามารถเอาทุกอย่างมาไว้ในมือได้  คิดง่ายๆ เลย  24 Hr. ของ 1 วันเนี่ย ไม่สามารถทำอะไรได้ทุกอย่างที่ต้องการหรอกครับ  เวลามันถูกแบ่งมาให้ใช้ในอัตราส่วนที่พอเหมาะพอควร  เหมาะสมแก่กิจวัตรของเรา  แต่การที่เราใช้เวลาโดยสิ้นเปลือง ไปกับเรื่องที่สนุก  และไม่เกี่ยวกับการก้าวเดินไปข้างหน้าในชีวิตเรานั้น   มันทำให้หลายๆอย่างที่ควรจะเป็น  ถูกบิดเบือนไป  ทำให้เราออกนอกเส้นทาง  ชีวิตมันเลยเป็นแบบทถกวันนี้  แต่ที่ผมรู้อย่างนึงว่า  เกมมันสามารถแก้เกมได้ครับ  มันแก้ได้ แต่ต้องแก้ให้ถูกวิธี   ถ้าบางวิธีมันไม่ได้ผล ก็ใช้วิธีอื่นที่เหมาะสมกว่า

ตอนนี้ก็สุดแล้วแต่ว่า  จะเลือกทางไหนล่ะ . . .


ผมบอกกับตัวเองอย่างนั้น  . . .  เมื่อไรนะจะได้คำตอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น