วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Good Morning ^^

ไม่มีอะไรที่มีค่า ที่มีความรู้สึกดีกับเราในตอนเช้าของวันใหม่ซึ่งเป็นวันสอบ!! ได้ดีเท่ากับการสอบแบบ Open Book 5555+   --     มันดีจริงๆหรอ?   --    ดีที่สุดในโลกหล้า   --    มันเรียกว่าการสอบหรือ?   -- เอ่่อคุณพี่คับ   เนื้อหาประเภทนี้มันไม่ใช่ว่าหัวสมองระดับ IQ 100 กว่าๆ จะจำได้อย่างแม่นยำ   หรือรู้เรื่อง ใช้งานได้กันหมดภายในเวลาการฝึกสัปดาห์ละ 1 วัน (1 วันนี่ถือว่ามากและนะ เพราะเรียนมาตอนนี้ยังไม่ได้ใช้ (วงเล็บอีกที แค่วิชานี้นะ วิชาอื่นผมไม่ได้อ้างอิงแต่ประการใด))  --  คุณรู้มั้ยว่า การสอบแบบนี้แหละ  ที่เร้าใจ  กระตุ้นต่อม Search *-* ของผู้สอบได้เป็นอย่างดี  และ Result ที่ดีที่สุดคือ  มันจำได้เว้ย  อ๊าาา เป็นไปได้ไง   เรียนมาทั้งเทอม แม่มจำไม่ได้   แต่สอบแบบ Open Book ปุ๊บ   เชี่ยยย!!! (หยาบนิด)  แม่มจำได้ขึ้นใจเลยแว่ะ   7เข้!! ??  เป็นไปได้  ถึงขนาดว่า  สอบเสร็จแล้ว มา Discuzz กันกับเพื่อนว่า  เฮ้ย ไม่ใช่ดิ มันต้องแบนี้ๆๆๆ (เพื่อนผิด หรือกรูผิด จะได้รู้กันทันที)  แล้วมันก็จะจำาาาาาาา  ขึ้นใจไปเลยทีเดียว  ผมว่านี่แหละ  จุดประสงค์ของการสอบที่แท้จริง   เพราะโดยปกติเค้าบอกว่า "ให้เรียนเอาไว้ เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหา หรือบรรเจิด Idea ใหม่ๆ จากปัญหาเหล่านั้น"  --   เอิ่ม   เท่าที่ผมรู้นะ จริงจังเลย  ผมไม่เคยต้องมานั่งวัดหาค่า Enthalpy  Entophy ห่าเหวอะไรนี่เลยตั้งแต่เกิดมาได้สัมผัสกะสิ่งของประเภทเคมี หรือสารประกอบใดๆ เพื่อนำไปแก้ปัญหา   (เท่าที่เห็นแม้แต่นักสืบก็แทบไม่ได้ใช้)   --    แล้วไปใช้จริงตอนไหนจ๊ะ ??   ทำไมผมต้องมานั่งหน้าหงิก!!!  ในห้องสอบ~~*  ผมทำไม่ได้  ผมอ่านและเขียนอย่างเดียว  ไม่ได้  ผมไม่ได้เหมือนชาวบ้านชาวช่่องที่เขาเรียน ๆๆๆๆๆๆ เพื่ออะไร  ... เพื่อปริญญาครับ  ---  อื้มมม  ใช่มะ   พอถึงเวลา  สมมตินะสมมติ  สมมติว่าแม่มเกิดใช้สบู่อะไรซักตัวแล้วเกิดฟองปุดๆแบบผิดปกติ   มันจะรีบไปหยิบเครื่องคิดเลขมานั่งคำนวนอุณหภูมิ  คำนวนความหนาแน่นมั้ย  ถ้ามันไม่ใช่พวกนักเคมี (หรือพวกที่เรียนทางเคมีจริงๆ ) --   แล้วผมเรียนอะไร ??    "ผมเรียนคอมพิวเตอร์ครับ" , "ผมต้องมานั่งคำนวน Enthalpy มั้ยครับถ้าผมไม่ได้จบสาย Hardware"  แล้วก็อีกอย่าง  "ถ้าผมต้องการใช้มันจริงๆเนี่ย ผมหาข้อมูลเพื่อทำการแก้ปัญหาบัดเดี๋ยวนั้น หรืออะไรก็ตามที่เป็นแหล่งรวมเรื่องนั้นๆ  จากไหนก็ได้"  ผมจะทำได้มั้ยครับ   สำหรับ IQ 100 ฝ่าๆ เนี่ย ผมว่ามันเป็นอะไรที่เหมาะที่สุดมากกว่าการที่มานั่งคำนวณ โดยไม่ได้ลงมือทำครับ  เฮ้ออออ ชีวิต  --    เอาเหอะ  ใครจะว่ายังไงก็เรื่องของคุณ  "This Is My Idiot!"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น